HOẰNG TÂN – HỖ TRỢ GIA ĐÌNH ĐANG CÁCH LY Y TẾ THU HOẠCH LÚA VỤ MÙA 2021.

Đăng lúc: 10:07:01 16/09/2021 (GMT+7)

 

Giữa đại dịch Covid-19, xã Hoằng Tân tiếp tục khơi dậy tinh thần “tương thân, tương ái”, sẵn sàng huy động nhân lực giúp đỡ các gia đình phải thực hiện cách ly do dịch Covid-19 thu hoạch mùa màng.

 Ảnh 1.jpg
Theo đó, trong các ngày 9 và 10/9//2021, trước tình hình mưa bão cuối vụ, tranh thủ điều kiện thời tiết thu hoạch lúa đã chín, xã Hoằng Tân đã huy động lực lượng cán bộ đoàn viên thanh niên địa phương tham gia gặt lúa vụ mùa cho các hộ đang thực hiện cách ly y tế.

Ảnh 2.jpg

Thời gian này, tại Hoằng Tân nhiều gia đình có trường hợp là F2 phải thực hiện cách ly tại nhà để phòng, chống dịch theo quy định. Trong khi đó, lúa ngoài đồng của nhiều gia đình đã đến thời điểm thu hoạch, vì thế, địa phương đã bố trí nhân lực, máy móc xuống đồng giúp nông dân thu hoạch mùa vụ. Đến ngày 10/9/2021, trên địa bàn xã Hoằng Tân có 39 trường hợp là đối tượng F2 đang cách ly tại nhà và các thành viên trong gia đình đều là những trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ảnh 3.jpg

Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Hoằng Tân chia sẻ: “Chúng tôi huy động 15 đoàn viên, thanh niên giúp các gia đình đang thực hiện cách ly y tế theo quy định thu hoạch, vận chuyển bàn giao đến tận hộ gia đình, những gia đình không có sân phơi trong nhà, chúng tôi tiến hành phơi khô tại những địa điểm công cộng rồi đưa về tận cổng cho gia đình.

Ảnh 4.jpg

Trên địa bàn hầu hết các hộ cách ly y tế đều là những gia đình sản xuất nông nghiệp nên chúng tôi sẽ tiếp tục bám đồng ruộng để giúp đỡ họ thu hoạch lúa, bảo đảm thực hiện cách ly theo quy định”. Trong quá trình lao động, các đoàn viên thanh niên đều thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

Ảnh 5.jpg

Đây là những hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là thể hiện tình người trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ĐVTN và người dân xã Hoằng Tân.

Nguồn: Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

Công khai kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
294197